1.19.2557

NEW LOOK !!!


สวัสดีจ้าาาา ^0^
วันนี้เราแบบสั้นๆเพื่อที่จะโชว์ "ลุคใหม่" วู้ฮู้วววววววว
คือ.. ไปตัดผมมา
เนื่องด้วยแบบว่าไว้ผมยาวมานานมากกกก พอจะตัดก็เลยเสียดาย เลยคิดว่าถ้าจะตัดทั้งทีเนี่ยต้องมีประโยชน์นะ
ก็เลยเป็นที่มาของการ "ตัดผมบริจาค" (ให้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง :)
ก็.. นั่นแหละ พอมีความตั้งใจดังนั้นก็เลยต้องสะสมผม (ให้มันยาวซักหน่อยน่ะ)
และพอมันยาวมากๆๆๆก็เริ่มถึงจุดที่มันทนไม่ไหวละ 
โอ่ยยย ยาวเกิ๊นนน จะทำอะไรก็ลำบาก มัดผมยางก็ขาด สระทีก็กว่าจะแห้ง (ซึ่งสระทุกวันด้วยนะ o_O)
เลยตัดสินใจว่า ตัดวันนี้เลยแล้วกัน !!!
ซึ่งปกติแล้วนั้น ไม่มีร้านประจำ เพราะไม่ค่อยเปลี่ยนลุคเท่าไหร่ จะเข้าร้านก็แค่แค่เล็มๆปลายผมให้มันไม่ยาวเกินไปเฉยๆ ไม่ต้องใช้ทักษะอะไร ไม่ต้องลุ้นมาก
พอมาวันนี้ที่อยากตัดแบบจริงจัง ก็เลยต้อง แรนด้อมร้านเอา..
(นี่คือ สภาพก่อนการตัดผม.. ยาวววววเชียะ)



สรุปคือ ตกลงปลงใจมาที่ร้าน MOGA @ the emporium (เพราะมาดูหนังพอดี และเดินผ่านร้านพอดี)
เป็นร้านตัดผมสไตล์ญี่ปุ่น มีคนญี่ปุ่นเป็นช่างด้วยนะ
ก็ไม่อะไรมาก เดินดุ่มๆๆเข้าไปในร้านเลย เพราะรู้สึกว่าชื่อร้านคุ้นๆ น่าจะดี
พนักงานที่นี่ก็ดีนะ ต้อนรับขับสู้ไปตามประสา แล้วเราก็ถูกส่งตัวไปนอนสระผมเลยย
เฮ้ยย มันเป็นน้ำอุ่นด้วยอ๊าาาา ตื่นเต้น 555
แล้วก็มีผ้าอะไรไม่รู้มาวางแหมะไว้ที่หน้าด้วย 
(คิดเองว่าน่าจะเป็นการบังแสง ให้มืดๆ จะได้ผ่อนคลาย.. ไม๊ ? ใช่ไม๊นะ ?)
ซึ่งสุดท้ายไอผ้านี้ก็กลายมาเป็นผ้าเช็ดผมเราในที่สุด (เอ๊ะหรือหน้าเราเป็นแค่ที่วางผ้า !?!?)



ช่างที่ตัดให้ไอซคราวนี้ชื่อว่า พี่แป้ง (ไม่ใช่คนในรูป พี่คนนี้คือคนสระผมให้ :3 )
เป็นผู้หญิงวัยกลางคนที่แอบเท่ๆ และก็ดูใจดี แหะๆ
สอบถามได้ใจความว่า พี่เค้าตัดผมมาแล้ว 13 ปี (โอ๊... ใจชื้นขึ้นมาหน่อยยนะ 555)
ตอนแรกกะๆไว้ว่าจะเอาความยาวซักประมาณแบาเลยๆไหล่ลงมา ตรงไหปลาร้าาไรงี้ แต่ไปๆมาๆ ยังไงก็ไม่รู้ ก็เลยเผลอพลั้งปากพูดไปว่า แล้วแต่พี่เลยแล้วกันค่ะ เอาให้สวยก็พอ... เท่านั้นแหละ
"ฉับ" ต้นคอเลยจ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา !!!
โอ้วว ม่ายยยย ช็อกไป 20 วิ...
คือ สั้นมากกกกก โอ้วมายยยก็อดดดดดด นี่คือเรียกว่าสั้นนะ สั้นอะ
มองหน้าตัวเองแล้วไม่คุ้นเลย หน้าเปลี่ยนไป และจนถึงบัดนี้ก็ยังไม่ชินตัวเองอยู่ดี หึหึ
(คุณพี่เสื้อขาว ผมประกายแดงคนนี้ล่ะ คือ พี่แป้ง มือเฉือนผม)



แต่ก็ดีน้าาา พอตัดไปตัดมาให้มันกลายเป็นทรง สุดท้ายมันก็ออกมาดีน่ะ 
แค่ไม่ชินกับความยาวที่เปลี่ยนไปอย่างมหาศาลแค่นั้นเอง
ในใจก็คิดไปว่า "เอาหน่าาา ผมยังไงก็ยาวใหม่ได้ ทำบุญๆๆๆๆๆๆ"
แต่ก็ช็อกจริงงง  ไว้ผมยาวมาประมาณ 6 ปีอะ ไม่เคยสั้นเลยย พอสั้นปึ๊บบใจก็หายเป็น ธรรมดา
อะ และนี่คือ ลุคใหม่ที่ได้มาจ้าาาาาาา



เปรี้ยวเลยย..
พึ่งรู้ว่า นี่แหละที่ผ่านมาท่ีคนชอบบอกว่าหน้าหวาน...  พึ่งเข้าใจวันนี้เลยนะเนี่ย
เพราะตอนนี้ไม่หวานเลย เปรี้ยวมวากกกกกก
เฮออออ ไม่เข้ากะชุดเสื้อผ้าที่มีอยู่เล๊ยยยยยย TuT
เอาน่ะ เปลี่ยนซะมั่งเนอะ หึหึ

วันนี้จบแล้ว แค่นี้แหละ แหะๆ บ๊ายบายยย ^u^



ปล. ใครทราบที่บริจาคเส้นผมแบบที่จะได้เอาไปใช้ประโยชน์จริงๆ ช่วยบอกกันหน่อยนะคะๆ ><

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น